Khai Quang Điểm Nhãn Tượng Thờ

KHÁI NIỆM VỀ KHAI QUANG ĐIỂM NHÃN:


Khai quang điểm nhãn là cụm từ  không quá xa lạ đối với văn hoá thờ cúng của người Việt Nam. Thông thường khi các bạn thỉnh tượng tại chùa hay ở một cửa tiệm tượng phật thờ cúng thì sau khi thỉnh tượng xong, việc đầu tiên mình phải làm là nhờ các vị sư tại chùa nơi bạn thỉnh tượng chọn giúp cho bạn ngày lành tháng tốt để các bạn cung thỉnh sư gia trì và trì chú cho tượng.

Để khi tượng phật , bồ tát bạn thỉnh về thêm tha lực mạnh mẽ và thờ cúng thêm bình an và gọi nôm na là có “điển”. Bởi vì các sư chính lúc này sẽ dùng công phu tu tập của mình niệm danh hiệu, tán tụng và trì kinh yểm tượng cầu phúc cho chính chủ nhân người thỉnh tượng, và người thỉnh tượng lúc này đây có nhiệm vụ dâng hoa quả tươi và trái cây tươi để cúng dường đến chư vật pháp tăng.

Như thế này các bạn có thể nhằm hiểu đó là một phương thức của khai quang điểm nhãn, nhưng trong phật giáo chúng ta sẽ gọi là gia trì

Khai quang điểm nhãn sẽ là một thuật ngữ đã có từ hằng lâu đời, nó là một nghi thức tối cao và đặc quyền của tôn giáo. Nó bắt nguồn sớm nhất là ở Đạo giáo, sau này do quá trình truyền nhân và sự hưng thịnh của Phật giáo , dần dần qua thời gian nó đã trở thành  nghi thức chính của Phật giáo. Hiện tại trong giới phong thuỷ học và tôn giáo nói chung người ta phân thành 4 loại khai quang : “ Phật giáo khai quang” , “ Đạo gia khai quang “, “ Âm dương sư khai quang “, “ Đường khẩu khai quang “.

Trong 4 loại khai quang trên, thì “ Đạo gia khai quang “ và “ Phật giáo khai quang “  là 2 nghi thức khai quang mà ta thường bắt gặp nhất và được diễn ra khá long trọng

TẠI SAO CHÚNG TA KHI THỈNH TƯỢNG , PHẢI TIẾN HÀNH QUA NGHI THỨC KHAI QUANG ĐIỂM NHÃN :

Trong sự nghiệp phong thuỷ của Quách Gia tôi , tôi đã bắt gặp được khá nhiều trường hợp là nhiều người còn hoang mang và tỏ ra ngơ ngác cũng như xa lạ với việc khai quang điểm nhãn.

Họ chỉ nghĩ rằng thỉnh tượng trong chùa về và thờ cũng như thỉnh tượng tại các cửa hàng vật phẩm thờ cúng đem về thờ là được. Và nhiều người cũng hỏi tôi rằng thầy ơi sao con thờ phụng các vị rất thành tâm, sắm lễ và cúng dường hương hoa , trái cây lúc nào cũng tươm tất và bản thân con cũng là một người sống hướng thiện. Nhưng không hiểu tại sao , con thờ phụng ngài đã lâu và những nguyện ước con cầu nguyện , đều là nguyện ước tốt lành nhưng  đến nay con vẫn cảm thấy không thiêng lắm ạ?

Thật ra tâm chí thành ắt linh là điều không thể bàn cãi  và tất nhiên để đạt được một sở nguyện bất kì thì chúng ta phải nên trải qua quá trình tu tập kiên định, hành thiện bố thí , và tích tụ nhiều nghiệp quả của kiếp trước và kiếp này thì sở nguyện của chúng ta mới có thể cấu thành được.

Tìm hiểu thêm về Chậu Tụ Bảo

Tuy nhiên xét theo gốc độ phong thuỷ học thì chính lúc này những vị thầy phong thuỷ như tôi cảm thấy khá là hoài nghi và hỏi thẳng vào vấn đề của cậu ta rằng “ từ khi thỉnh tượng về , anh chị đã từng đem tượng đi khai quang điểm nhãn chưa?”. Thì tôi ngay lập tức nhận được những sự phản hồi ngỡ ngàng là” khai quang điểm nhãn là gì ạ, con tưởng Phật tại tâm thì con thờ là được rồi chứ ạ” và ngay lập tức vị cư sĩ này mời tôi đến ngay trong ngày để xem cách họ bố trí cũng như thờ cúng , mọi chuyện tốt dần hơn kể từ sau chuyến đi đó của tôi.

Ở đây Quách Gia tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng việc các bạn và quý anh chị cung phụng chư phật chư thần đúng là linh thiêng hay không tại bởi lòng thành. Tuy nhiên để duy trì sự ổn định trong tâm thức đó là một việc không phải ai cũng làm được. Vì vậy, tôi khuyên các ban và quý anh chị đã cất công đi và thỉnh tượng về thì chúng ta phải nên tiến hành qua một bước nữa là khai quang điểm nhãn , để chính lúc này những vị thầy phong thuỷ như Quách Gia tôi sẽ thi triển mật thuật cung thỉnh chư vị về nhập tượng, để khi chúng ta thờ cúng thì linh lực và tiên lực của tôn tượng chúng ta trở nên linh thiêng hơn bao giờ hết , và khi ấy mọi sở nguyện đẹp của chúng ta sẽ dễ dàng thành toàn hơn.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KHAI QUANG ĐIỂM NHÃN VÀ CỤ THỂ VỀ NGHI THỨC KHAI QUANG ĐIỂM NHÃN

Ở đây Quách gia tôi xin nói về nghi thức khai quang điểm nhãn nguyên thuỷ hay nói cách khác đó là khai quang điểm nhãn theo phương thức của Đạo gia. Đạo gia cho rằng vạn vật đều có tánh linh riêng của nó, và để kích ứng được khả năng tâm linh trong mỗi một vật thì điều phải trai qua một nghi thức khai quang sau đó là điểm nhãn long trọng.

Tìm hiểu thêm về Phật Di lặc

Nếu đúng theo nghi thức cổ đại của đạo gia thì khi khai quang tượng cho các vị,  chúng tôi sẽ lựa chọn nợi giao thoa tốt của đất trời cụ thể như những nơi sông núi uy nghi, và tiến hành đặt bàn lễ cùng tượng chư vị theo hướng ngược dòng chảy của sông và mặt quay ra hướng đông là tốt nhất

Những sánh lễ cống phẩm mà ta nên chuẩn bị cho một buổi nghi thức khai quang như sau :

  • CẶP NẾN, BẮT BUỘC MÀU ĐỎ
  • ĐÀN HƯƠNG
  • NHANG RỒNG TO, VÀ NHANG CÂY
  • LƯ HƯƠNG VÀ BÁT NHANG LIÊN QUAN
  • TỊNH TRÀ
  • TỊNH THUỶ
  • TỊNH MUỐI, TỊNH GẠO
  • NGŨ QUẢ
  • GÀ TRỐNG MÀU TRẮNG, CÒN GỌI LÀ BẠCH PHỤNG KÊ
  • CHU SA
  • BÚT LÔNG MỚI
  • KÍNH HÀO QUANG
  • GIẤY TIỀN THỌ KIM
  • GIẤY TIỀN PHÚC KIM
  • GIẤY TIỀN ÂM BINH THIÊN TƯỚNG
  • LƯU Ý : TỊNH THUỶ,TỊNH TRÀ,TỊNH MUỐI, TỊNH GẠO , LÀ NHỮNG MUỐI , GẠO, TRÀ, NƯỚC KHOÁNG ĐƯỢC NHỮNG VỊ THÂỲ PHONG THUỶ NHƯ QUÁCH GIA TÔI DÙNG TỊNH THUỶ CHÚ, TỊNH TRÀ CHÚ, TỊNH MUỐI GẠO THẦN CHÚ GIA TRÌ VÀO ĐỂ CÓ ĐƯỢC THA LỰC CHUẨN BỊ CHO NGHI LỄ KHAI QUANG


Tiến hành khai quang điểm nhãn, lúc này đây chính là lúc các vị thầy như Quách Gia tôi tiến hành công việc của mình ,đó là sử dụng các lệnh chú cấp cấp để thi triển hành pháp như là : thiên thượng thần chú tông chỉ ngọc hoàng chân kinh ,  nhằm  hô gọi thiên linh , dịa linh , nhật nguyệt tinh tú tam quan đến chứng giám cho nghi lễ.

 

Khai quang điểm nhãn tượng sẽ tiến hành qua từ trên xuống dưới theo đúng thứ tự và không được đi ngược lại nếu như ngược lại thì thần thông của tượng sẽ bị đảo lộn không thuận , cụ thể chúng tôi các pháp sư sẽ tiến hành theo trình tự như sau :

  • Ngọn bút đầu tiên sẽ khai quang điểm nhãn vào đỉnh đầu của tương nhằm khai thiên quang
  • Ngọn bút kế tiếp sẽ khai trung quang nhắm vào chân mày của tượng
  • Ngọn bút kế tiếp sẽ khai mắt trái của tượng nhằm nhìn xa vạn lí
  • Ngọn bút kế tiếp sẽ khai vào mắt phải của tượng nhằm nhìn và bảo hộ bình an cho cả gia đình người thỉnh tượng
  • Ngọn bút kế tiếp sẽ khai vào tai trái nhằm nghe được vạn dặm thần thông
  • Ngọn bút kế tiếp sẽ khai vào tai phải nhằm nghe được tứ phương cầu nguyện
  • Ngọn bút kế tiếp sẽ khai vào chính giữa mũi, nhằm khai thông ngũ tạng ( tâm , can , tì, phế , thận )
  • Ngọn bút kế tiếp sẽ khai vào khẩu hình miệng , nhằm khai thông phúc báo tránh tai hoạ
  • Ngọn bút kế tiếp sẽ khai vào tay trái , nhằm trấn định âm dương thế
  • Ngọn bút kế tiếp sẽ khai vào tay phải , nhằm trấn định tứ phương nhân gian
  • Ngọn bút kế tiếp sẽ khai vào tâm tượng, nhằm khơi mở càn khôn bát quái giới, giúp cho vạn sự khẩn cầu thông thiên
  • Ngọn bút kế tiếp sẽ khai vào trước bụng , nhằm khơi mở khả năng thông hiểu thiên văn ngữ, giúp thống đạt ý thần minh, bảo hộ an khang về sức khoẻ
  • Ngọn bút kế tiếp sẽ khai vào rốn , nhằm khơi mở năng lượng âm dương
  • Ngọn bút kế tiếp sẽ khai vào chân trái tượng, nhằm khơi mở khả năng cỡi mây vượt gió thông thiên đình
  • Ngọn bút kế tiếp sẽ khai vào chân phải tượng, nhằm khơi mở khả năng di dời nhập địa phủ thần thông , một khi đã khai quang đên hết 2 chân thì 36 đốt xương cuối cùng của tôn tượng đã bắt đầu khai , và thần phật đã về ngự để hộ trì cho gia chủ

Cuối cùng sau khi điểm nhãn khai quang xong, chúng ta phải tiến hành qua nghi thức ba mươi hai thọ kim tịnh thân , nhằm tinh hoá kết thúc buổi lễ viên mãn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *